FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 599K (Tự động áp dụng khi thoả điều kiện)

5 chất vải thân thiện môi trường

Hi Hi
Th 7 02/05/2020 4 phút đọc

Bảo vệ hành tinh của chúng ta đang là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm và ra sức cải thiện bằng nhiều hành động thiết thực. Xu hướng tiêu dùng Bền Vững ngày càng được ưa chuộng, bài trừ túi nilong, ly nhựa, hạn chế sử dụng ống hút plastic, khuyến khích tái chế, tái sử dụng tối đa những vật dụng trong gia đình, giảm thiểu rác thải ra môi trường. Không chỉ vậy, những bạn trẻ đam mê thời trang cũng mong muốn đồng hành cùng các thương hiệu với những chất liệu thân thiện.

 

Dưới đây là 5 xu hướng chất liệu bền vững trong tương lai gần:

 

  1. Cotton Chất Lượng Cao

Để sản xuất ra sợi cotton và dệt nên những tấm vải cotton thoáng mát, thuận tiện như ngày nay phải trải qua rất nhiều khâu sản xuất. Và dây chuyền “truyền thống” này được cho là đang đe dọa rất nhiều đến môi trường tự nhiên. Chính vì lẽ đó, Dự án Cotton Chất Lượng Cao ra đời, vói mục đích cải thiện tối đa từ những bước sản xuất đầu tiên, để cho ra những sản phẩm đẹp, ý nghĩa, và phù hợp với mục đích cải tạo Trái Đất.

 

  1. Linen

Linen, hay còn gọi là vải lanh được sử dụng từ rất lâu và vẫn còn được ưa chuộng đến tận ngày nay. Cây lan (flax plant), loại cây cho ra nguyên liệu chính để dệt vải lanh, được cho là giống cây dễ trồng, ít cần nước, không tiêu thụ nhiều hóa chất, thuốc trừ sâu và cũng không hại đất canh tác. Chất vải lanh ngoài ra còn có đặc điểm rất thông thoáng, dễ bay hơi, mỏng, mềm, phù hợp khí hậu ôn đới, nhiết đới, cận nhiệt đới,...

 

  1. Len Wool

Len từ lông cừu được xem là một trong những chất liệu có lợi cho môi trường. Chúng có thể tái tạo dễ dàng, sử dụng bền chắc và phân hủy sinh học. Ngoài ra, quy trình sản xuất len wool từ lông cừu sẽ cô lập nhiều CO2 trong không khí, góp phần giảm thiểu ảnh hưởng mà loại khí này có thể mang lại cho quá trình nóng lên toàn cầu. Len wool có thể chống được cháy lẫn thấm nước, đây là điểm cộng khiến chúng được sử dụng lâu bền ở nhiều nước xứ lạnh.

 

  1. “Da” Dứa

“Da” thực vật và trái cây, được làm từ những nguyên liệu thải, đang bắt đầu nhận được sự chú ý từ cộng đồng thời trang. Một trong số đó có thể kể đến Piñatex, loại chất liệu làm từ những chiếc lá của cây dứa trồng tại Philippines. Quá trình sản xuất “da” từ lá này hoàn toàn không độc hại đến môi trường, khi chúng không cần quá nhiều nước và không sử dụng bất cứ hóa chất gây hại nào nào cho thiên nhiên. Ngoài ra, những chất thải của lá sau khi sản xuất cũng có thể được tái chế và sử dụng để làm phân bón, và khí hóa sinh. Hiện nay, chất liệu này đang được sử dụng để làm vải bọc ghế cho phòng khách sạn vegan đầu tiên tại London, thuộc khách sạn Hilton Bankside.

 

  1. Lyocell

Lyocell, được làm từ cellulose của bột gỗ. Loại vải này được sản xuất bởi thương hiệu Tencel thuộc một công ty Áo. Với Lyocell, sợi vải có thể phân huy sinh học và quy trình sản xuất cũng không ảnh hưởng lớn đến môi trường. Trong đó, nước thải được tái chế, và không một hóa chất độc hại nào được sử dụng.

 

Ngoài Lyocell và những nguyên liệu tự nhiên khác, hemp ( từ cây gai dầu) cũng là một chất liệu vải bền vững khác không ảnh hưởng xấu cho môi trường. Một số nhà thiết kế còn sử dụng nút chai, tre hay thậm chí là rong biển để làm ra những bộ quần áo thân thiện với môi trường. Cùng cập nhật những cải tiến thân thiện với môi trường trong thời gian sắp đến nhé.


Viết bình luận của bạn
STEP INTO SEPTEMBER: TỔNG HỢP SẢN PHẨM THỜI TRANG NAM MỚI NHẤT THÁNG 9

STEP INTO SEPTEMBER: TỔNG HỢP SẢN PHẨM THỜI TRANG NAM MỚI NHẤT THÁNG 9

Th 7 23/09/2023 3 phút đọc

Mùa Thu, mùa cuối năm đã đến - Tháng 9 mang theo những cơ hội thú vị để thể hiện phong cách riêng. Những sản phẩm... Đọc tiếp

UNEQUAL Chapter 2: Khi cuộc sống chao nghiêng...

UNEQUAL Chapter 2: Khi cuộc sống chao nghiêng...

CN 02/07/2023 3 phút đọc

UNEQUAL Chapter 2: "Khi cuộc sống chao nghiêng..." Hãy để Ben & Tod kể cho các chàng nghe Câu chuyện về những lúc hơi 𝙓𝙀́𝙊 của... Đọc tiếp

RAGLAN VÀ NHỮNG MẪU ÁO THỜI TRANG NHẤT HIỆN NAY

RAGLAN VÀ NHỮNG MẪU ÁO THỜI TRANG NHẤT HIỆN NAY

CN 04/06/2023 3 phút đọc

Từ "Raglan" là một thuật ngữ chỉ việc may tay áo kéo dài tới cổ. Kiểu ráp nối được may tỉ mỉ, ôm vừa vặn và... Đọc tiếp

NHỮNG THIẾT KẾ ĐẶC BIỆT NHẤT CỦA QUẦN TÂY BEN & TOD

NHỮNG THIẾT KẾ ĐẶC BIỆT NHẤT CỦA QUẦN TÂY BEN & TOD

CN 28/05/2023 2 phút đọc

Những thiết kế đặc biệt nhất của Quần tây Ben & Tod là gì? Đã từng dạo qua Cửa hàng và các kênh online, nhưng chàng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết