5 Phong cách trang trí nội thất được đánh giá cao
FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 599K (Tự động áp dụng khi thoả điều kiện)

5 Phong cách trang trí nội thất được đánh giá cao

Hi Hi
Th 2 13/07/2020 4 phút đọc
Dù năm 2020 bắt đầu muộn, nhưng đừng để sự trì trệ nhuốm màu bất cứ dự định gì của các chàng. Hãy làm mọi thứ trở nên tươi mới, đầy sức sống và tiếp thêm năng lượng cho bản thân. Bắt đầu từ chốn thân thương, ngôi nhà hoặc căn phòng của bạn, tại sao không?
Dưới đây 5 phong cách trang trí nội thất phổ biến nhất cho các chàng tìm hiểu:


1. Mid-Century Modern– Sự giao thoa mĩ miều

Mid-century là phong cách được hình thành từ những năm 40 – 70 của thế kỷ 20. Tổng thể căn nhà theo phong cách này sẽ như một bức tranh hài hòa, có nhũng góc hiện đại lại phảng phất nét cổ điển, xáo trộn một cách ngăn nắp giữa tinh hoa cái cũ và sự mới mẻ lạ lùng. Đồ nội thất mang phong cách này được ví như những tác phẩm nghệ thuật, ví dụ như bàn tulip, ghế womb,... Hình thức nội thất mid-century thường được nhận biết dễ dàng bởi đường nét mạnh mẽ và điểm nhấn cong mềm mại ở các góc. Tông màu được ưa chuộng nhất chính là những gam màu trầm ấm, hiện đại như màu nâu gỗ, màu vàng kem, màu beige, và đôi lúc cũng pha thêm có màu lạnh tạo sự tương phản thú vị cho ngôi nhà của bạn.


2. Scandinavian – Tinh hoa của Bắc Âu

Được phát triển rộng rãi trong nhiều năm qua, sự sang trọng, tinh tế là tất cả những gì Scandinavian biểu hiện. Màu sắc thường dùng của phong cách thiết kế này là: Trắng, nâu, kem, hay những tone màu gần gũi, tự nhiên xen lẫn là hoa hoa văn mạnh mẽ, rõ nét nhằm tôn lên vẻ đẹp nội thất của Scandinavian. Nếu một căn phòng với phong cách Scandi, thì đó chắc chắn là một căn phòng sạch sẽ, ngập tràn ánh sáng và mang đến hình ảnh của sự hiện đại nhưng không hề thiếu vắng sự ấm cúng, mộc mạc.


3. Industrial – Nét phóng khoáng hiện đại

Phong cách “công nghiệp” đang dần được ưa chuộng không chỉ bởi những quốc gia Âu Mỹ, mà cũng đang du nhập vào đời sống của các bạn trẻ Á Đông. Đây là phong cách nội thất với đặc trưng là sử dụng các loại vật liệu thô, mạnh mẽ và chân thực. Ảnh hưởng của những nhà xưởng công nghiệp thời kỳ trước. Chính vì lẽ đó, nhìn sơ sẽ cảm nhận được sự thô mộc và phóng khoáng của không gian Industrial. Gam màu trung tính cùng những khoảng không gian không chia cắt chính là điều khiến phong cách này được ưa chuộng. Sự kết nối chính là điểm sáng của Industrial.


4. Indochine – Nét đẹp Đông Dương

Đây có lẽ là phong cách gần gũi nhất với lối sống và văn hóa của người Việt Nam. Phong cách nội thất Indochine là sự kết tinh giữa hai nền văn hóa Pháp – Việt. Với gam màu trung tính làm chủ đạo, điểm nhấn là những màu trầm ấm của gỗ, tre, mang lại sự hài hòa giữa hiện đại, thiên nhiên. Điểm đặc sắc khiến xu hướng thiết kế Đông Dương nổi bật hơn hết chính là họa tiết được cách điệu đậm chất Á Đông. Là hình kỷ hà, là tre nứa, hình chữ nhật, hoa lá thổi hồn vào những chi tiết gạch lót sàn, tường, trần, các vách ngăn hoặc vật trang trí. Các vật dụng làm bằng chất liệu gỗ, tre, nứa cũng được ưu tiên trong phong cách này.


5. Pop Art – Nghệ thuật đại chúng

Pop Art – Trào lưu nghệ thuật ra đời ở Anh từ giữa thế kỷ 20 đã gây nhiều dấu ấn cho đến tậ ngày nay. Pop Art không chỉ gây ấn tượng bởi những gam màu sặc sỡ, tươi mới và tương phản mà còn nổi bật bởi những chi tiết táo bạo song không kém phần trẻ trung, hiện đại. Để hoàn thành xuất sắc phong cách này, cần chú ý những bức tranh treo tường, những chiếc gối sofa hay tấm thảm vì chính những vật dụng trang trí thứ yếu này sẽ mang đến cái hồn cho phong cách hơn là những nội thất chủ yếu.

Viết bình luận của bạn
THỜI TRANG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG?

THỜI TRANG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG?

Th 6 01/03/2024 1 phút đọc

1. Màu sắc trang phục ảnh hưởng đến cảm xúc người mặc:Từng gam màu sẽ mang đến những cảm giác nhất định, nếu màu đen mang... Đọc tiếp

Màu sắc bạn thích nói gì về tính cách của bạn?

Màu sắc bạn thích nói gì về tính cách của bạn?

Th 3 05/04/2022 1 phút đọc

Cuộc sống là lăng kính vô vàn sắc màu, mọi ý niệm, mọi lựa chọn, mọi niềm ưa thích đều có nghĩa, và việc cho cho... Đọc tiếp

Quần Tây – Xưa và Nay

Quần Tây – Xưa và Nay

CN 16/05/2021 3 phút đọc

  Quần Tây từ lâu đã là biểu tượng ăn mặc lịch lãm của cánh mày râu. Chàng trai với chiếc Quần Tây sẽ ngay lập... Đọc tiếp

Local Brand – Trái tim Việt – Chất lượng thiệt

Local Brand – Trái tim Việt – Chất lượng thiệt

Th 3 06/04/2021 2 phút đọc

 Giữa hàng ngàn những lựa chọn Âu Á, giữa sự cạnh tranh không ngừng của các nhãn hiệu thời trang gắn mác “Global”, rất nhiều người... Đọc tiếp

Nội dung bài viết