Làm thế nào để tìm được niềm vui trong cuộc sống?
FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 599K (Tự động áp dụng khi thoả điều kiện)

Làm thế nào để tìm được niềm vui trong cuộc sống?

VT D
Th 7 02/11/2019 6 phút đọc

Bất kể bạn tin rằng bạn chỉ sống một lần duy nhất trong cuộc đời này, hay thực ra, bạn nghĩ rằng bạn đã trải qua nhiều kiếp sinh tử trước đây và rất có thể bạn sẽ lại tự hỏi: bạn có hạnh phúc không?

Có rất nhiều vấn đề dẫn đến sự tiêu cực hay nỗi buồn trong cuộc sống của chính bạn, bạn đang gặp áp lực trong công việc, vấn đề lương bổng hay tình yêu quá nhiều biến động; cũng có thể bạn đã từng thất bại và tiếp tục đối mặt với những trở ngại khác, điều đó làm bạn không muốn đối diện với cuộc sống.

Có những người thừa nhận rằng họ cảm thấy lo lắng ở mức độ nào đó, họ cảm thấy có lỗi nếu họ dám dành thời gian cho chính mình và họ đã không đưa ra những lựa chọn có ý thức để mang lại ý nghĩa cho cuộc sống. Điều này dẫn đến tuyệt vọng. Có phải những người này đang khổ sở với chính bản thân họ, không có kế hoạch, thậm chí không có hy vọng, có được hưởng một chút hạnh phúc nhỏ nhoi không? Tệ hơn: bạn có phải là một trong số họ?

Đừng như vậy. Hãy tìm cách để cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn!

Dưới đây là những gợi ý để bạn thoát khỏi sự tiêu cực và tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống.

1. Bước ra khỏi chiếc điện thoại thông minh.

Hãy nhìn xem, điện thoại di động là sản phẩm gắn liền với con người trong xã hội hiện đại. Trở về 20 năm trước, khi mà công nghệ chưa được phổ biến như bây giờ, con người không có những ứng dụng công nghệ hay chiếc điện thoại thông minh, những sự ảnh hưởng từ công nghệ hay điện thoại thông minh không hiện hữu. Ngày nay, con người bị ảnh hưởng đến tâm lý khá lớn bởi điện thoại thông minh, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc sử dụng điện thoại nhiều giờ ảnh hưởng đến trí tuệ và sự tập trung của bạn; những bước sóng độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe, điều đó ảnh hưởng đến tâm lý của bạn, những sự stress và mất đi tinh thần tỉnh táo khi bạn “ bị nghiện” điện thoại thông minh. Nghiên cứu cho thấy việc sử dụng điện thoại quá mức có thể khiến chúng ta trở nên ích kỷ hơn, trong khi có những nghiên cứu cho thấy việc nhắn tin vào đêm khuya làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Bên cạnh đó, chúng ta không thể phủ nhận những điều tích cực mà điện thoại thông minh mang lại, hãy sử dụng có hiệu quả, sắp xếp thời gian phù hợp để không làm ảnh hưởng đến tinh thần hay sức khỏe của bạn. Vào những ngày cuối tuần hay vào những lúc rảnh rỗi hãy bước ra ngoài cuộc sống, gặp gỡ bạn bè, tận hưởng cuộc sống để mọi thứ trong cơ thể bạn được cân bằng và ổn định.

2. Thiên nhiên và những ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống

Cánh đồng lúa hay những thảm thực vật đại ngàn như những cánh rừng, biển hay thậm chí là núi cao, những khung cảnh này tác động đến tư duy, tâm lý, cảm xúc của bạn. Con người đi tìm về với thiên nhiên như một trong những cách tái tạo cảm xúc, tìm kiếm kiếm niềm vui trong cuộc sống.

Những hoạt động gắn liền với thiên nhiên mang đến cho bạn những cảm xúc khá tươi mới.

Có nghiên cứu chỉ ra rằng hoạt động “làm vườn” được ghi nhận là một phương pháp vô giá trong việc hỗ trợ sức khỏe tinh thần tích cực. Giúp bạn hoạt động ngoài trời, tập trung tinh thần và tạo cơ hội để giải phóng mọi sự thất vọng hoặc sáng tạo mà bạn có thể đã dồn nén. Bằng cách tạo ra không gian của riêng bạn, bạn đang cho phép tâm trí của bạn thư giãn, và để những suy nghĩ của bạn lạc vào những bông hoa đang nở rộ và dòng chảy của sự yên bình.

3. Văn hóa đọc và cách để giúp bạn cân bằng cuộc sống

Một thực tế chỉ ra rằng những người yêu đọc sách thường cân bằng cuộc sống của họ bằng việc nạp thêm kiến thức, khi gặp phải những khó khăn hay bất ổn trong cuộc sống họ tìm đến nguồn kiến thức để giúp họ giải tỏa căng thẳng và nhân lên niềm vui cho họ.

Nếu bạn không phải người yêu thích đọc sách nhưng hãy tập cho mình thói quen này, bắt đầu từ những chủ đề bạn yêu thích, điều này giúp bạn tăng thêm kiến thức và giúp cuộc sống bạn trở nên thú vị hơn.

4. Ăn cá

Nghe có vẻ hơi phi lí nhưng nó là hợp lý đấy.

Theo cách riêng, ăn cá có lẽ không phải là con đường tắt để có được niềm vui trong cuộc sống. Tuy nhiên, các loại cá như cá hồi, cá hồi, cá thu và cá trích đang bổ sung axit béo omega-3, có thể giúp ngăn chặn trầm cảm khá tốt.

Việc ngăn chặn trầm cảm giúp cho cuộc sống của bạn được cân bằng hơn và không bị rơi vào cảm giác tiêu cực.

5. Cải thiện hơi thở của bạn

Khi bạn hoạt động vào ban ngày hay khi bạn ngủ, hơi thở là một phần của sự sống. Một hơi thở đều đặn và nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn.

Nếu bạn đang có hơi thở gấp hoặc lớn, điều này thể hiện sức khỏe của bạn đang có vấn đề, đó có thể là căng thẳng trong cuộc sống, áp lực về tinh thần. Điều này sẽ thể hiện rõ rệt nhất khi bạn ngủ, và tất nhiên bạn sẽ không thể biết được nếu không có người khác quan sát bạn.

Có nhiều cách để cải thiện hơi thở của bạn như tập yoga…; tuy nhiên khoa học đã chứng minh lợi ích của việc kiểm soát hơi thở giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng trong cuộc sống, đồng thời tối ưu năng lượng, tinh thần và cảm xúc, phát huy hết tiềm năng của bạn.

Trên đây là một trong những cách giúp bạn tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống và giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống. Trong thực tế có rất nhiều hoạt động hay sự lựa chọn để giúp bạn cân bằng cuộc sống và tìm kiếm được niềm hạnh phúc, điều quan trọng nhất là bạn phải cân bằng được cuộc sống của chính mình.

Nếu bạn đang phải sử dụng những loại thuốc giảm đau hay thuốc ngủ hoặc vấn đề của bạn tồi tệ hơn thế, một lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm đến Bác sĩ tâm lý, điều này là cần thiết cho sức khỏe tinh thần của chính bạn.

Hy vọng những gợi ý trên có thể giúp bạn cải thiện được sức khỏe tinh thần tốt nhất, tìm kiếm được niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Viết bình luận của bạn
Model Casting Call

Model Casting Call

Th 4 24/04/2024 1 phút đọc

Ben & Tod x VLUTại Đêm chung kết cuộc thi Marketing Generators, Ben & Tod sẽ trình diễn những outfit trẻ trung, phù hợp và cần... Đọc tiếp

𝗙𝗔𝗦𝗛𝗜𝗢𝗡 𝗣𝗥𝗢𝗝𝗘𝗖𝗧 | CẢM HỨNG VIỆT NAM

𝗙𝗔𝗦𝗛𝗜𝗢𝗡 𝗣𝗥𝗢𝗝𝗘𝗖𝗧 | CẢM HỨNG VIỆT NAM

Th 3 21/11/2023 2 phút đọc

Ben & Tod Fashion Show CẢM HỨNG VIỆT NAM Về thương hiệu Ben & TodKhởi đầu từ một cửa hàng thời trang nhỏ, với một hoài bão lớn,... Đọc tiếp

𝗖𝗔𝗦𝗧𝗜𝗡𝗚 𝗖𝗔𝗟𝗟 | CẢM HỨNG VIỆT NAM

𝗖𝗔𝗦𝗧𝗜𝗡𝗚 𝗖𝗔𝗟𝗟 | CẢM HỨNG VIỆT NAM

Th 6 17/11/2023 3 phút đọc

Ben & Tod Fashion Show CẢM HỨNG VIỆT NAMVề thương hiệu Ben & TodKhởi đầu từ một cửa hàng thời trang nhỏ, với một hoài bão lớn,... Đọc tiếp

"SHINE YOUR WAY": CHẮP CÁNH ĐAM MÊ THỜI TRANG CỦA NGƯỜI TRẺ VIỆT

Th 3 11/04/2023 2 phút đọc

Vào ngày 23/03/2023, sự kiện thời trang Shine Your Way tài trợ bởi Ben & Tod đã diễn ra thành công tốt đẹp. Show diễn giúp... Đọc tiếp

Nội dung bài viết