10 Sách hay cho người trẻ khởi nghiệp (P2)
FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 599K (Tự động áp dụng khi thoả điều kiện)

10 Sách hay cho người trẻ khởi nghiệp (P2)

Hi Hi
Th 2 13/07/2020 4 phút đọc

Tiếp tục series cung cấp những kiến thức cho các anh chàng muốn tự lực cánh sinh, tìm hiểu hết những tinh hoa này nhé vì biết đâu người tiếp theo thành công xuất bản sách chính là các bạn.


  1. Tư duy nhanh và chậm

Chúng ta thường tự cho rằng con người là sinh vật có lý trí mạnh mẽ, khi quyết định hay đánh giá vấn đề luôn kỹ lưỡng và lý tính. Nhưng sự thật là, dù bạn có cẩn trọng tới mức nào, thì trong cuộc sống hàng ngày hay trong vấn đề liên quan đến kinh tế, bạn vẫn có những quyết định dựa trên cảm tính chủ quan của mình. Thinking fast and slow, cuốn sách nổi tiếng tổng hợp tất cả nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đạt giải Nobel Kinh tế Daniel Kahneman sẽ cho bạn thấy những sự hợp lý và phi lý trong tư duy của chính bạn.

 

  1. Phớt lờ tất cả & Bơ đi mà sống

“Cuốn sách này sẽ sút cho bạn một cú vào mông và đẩy bạn vượt qua khỏi cái ngưỡng của xoàng xĩnh thông thường và tình trạng ì trệ vốn có” – Guy Kawasaki, đồng sáng lập Alltop.com và tác giả của Reality Check.

"Khi tôi nói Bơ đi mà sống thì không có nghĩa là bơ tất cả mọi người, mọi lúc, và mãi mãi. Không ý kiến phản biện của mọi người đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đương nhiên rồi. Nói đúng hơn, trong thời gian ban đầu, ý tưởng càng tốt thì càng "kỳ cục" đối với người khác, kể cả những người mà bạn yêu quý và kính trọng. Vì vậy, lúc đầu sẽ có một khoảng thời gian bạn phải nỗ lực một mình, không có đến một phần mười số người ủng hộ cần có. Chuyện này hoàn toàn bình thường và bạn cần phải lường trước."

 

  1. Mô hình kinh doanh sáng tạo

Khởi nghiệp là một hành trình gian nan. Khi thị trường ngày một đông đúc, việc xây dựng một doanh nghiệp hoàn toàn mới lại càng thêm phần khó khăn. Chúng ta chật vật tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh mới lạ và nổi bật, mông lung không biết nên bắt đầu từ đâu.

Có hai hướng tư duy phổ biến trong giai đoạn này: Một là: Tra cứu lịch sử phát triển của các công ty nổi tiếng, các thương hiệu hàng đầu, những câu chuyện khởi nghiệp của các gương mặt tiêu biểu... để học hỏi kinh nghiệm. Hai là: Cần mẫn nghiên cứu các lý thuyết kinh tế, đảm bảo cơ sở khoa học chắc chắn cho từng bước hành động. Cuốn sách "Mô hình kinh doanh sáng tạo" là sự kết hợp của cả hai hướng đi này.

 

  1. Hiệu ứng lan truyền

Qua cuốn sách, bạn sẽ biết tại sao con người bàn luận về một số sản phẩm nhất định mà không về những sản phẩm khác, tại sao nhiều thứ trở nên nổi tiếng, được tập trung chú ý bởi nhiều người. Hơn hết, cuốn sách lại không coi đó là kết quả của quảng cáo. Tác giả giải thích cách thông tin được truyền miệng, và xã hội ảnh hưởng một sản phẩm hay doanh nghiệp. Với những nghiên cứu, thống kê chi tiết và những câu chuyện thực tế, “Contagious” sẽ đưa cho bạn một góc nhìn mới về cách phát triển và giới thiệu ý tưởng của mình.

 

  1. Khởi nghiệp tinh gọn

Cốt lõi của “Khởi nghiệp tinh gọn” là một mô hình để khởi nghiệp thành công. Bởi vì khởi nghiệp không giống với thành lập và điều hành một công ty theo dạng truyền thống, nên nó cần đến một mô hình quản trị riêng. Mô hình này được miêu tả tỉ mỉ cùng rất nhiều “case study – tình huống thực tế” được đưa ra, phân tích. Nhờ đó, bạn đọc sẽ nắm được phương thức để tự lèo lái cuộc khởi nghiệp của mình tiến đến thành công.

Viết bình luận của bạn
THỜI TRANG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG?

THỜI TRANG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG?

Th 6 01/03/2024 1 phút đọc

1. Màu sắc trang phục ảnh hưởng đến cảm xúc người mặc:Từng gam màu sẽ mang đến những cảm giác nhất định, nếu màu đen mang... Đọc tiếp

Màu sắc bạn thích nói gì về tính cách của bạn?

Màu sắc bạn thích nói gì về tính cách của bạn?

Th 3 05/04/2022 1 phút đọc

Cuộc sống là lăng kính vô vàn sắc màu, mọi ý niệm, mọi lựa chọn, mọi niềm ưa thích đều có nghĩa, và việc cho cho... Đọc tiếp

Quần Tây – Xưa và Nay

Quần Tây – Xưa và Nay

CN 16/05/2021 3 phút đọc

  Quần Tây từ lâu đã là biểu tượng ăn mặc lịch lãm của cánh mày râu. Chàng trai với chiếc Quần Tây sẽ ngay lập... Đọc tiếp

Local Brand – Trái tim Việt – Chất lượng thiệt

Local Brand – Trái tim Việt – Chất lượng thiệt

Th 3 06/04/2021 2 phút đọc

 Giữa hàng ngàn những lựa chọn Âu Á, giữa sự cạnh tranh không ngừng của các nhãn hiệu thời trang gắn mác “Global”, rất nhiều người... Đọc tiếp

Nội dung bài viết