7 điều không bao giờ nên ngừng hành động
FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 599K (Tự động áp dụng khi thoả điều kiện)

7 điều không bao giờ nên ngừng hành động

Hi Hi
Th 3 07/04/2020 6 phút đọc

Đừng bao giờ ngừng học hỏi

“Học, học nữa, học mãi” có lẽ là câu nói mà ai chúng ta cũng ít nhất một lời nghe qua. Và cũng không phải tự nhiên mà câu nói của nhà hiền triết Lê-nin được truyền qua bao năm tháng.

 

Cuộc sống luôn biến chuyển từng ngày, bởi cuộc đời sẽ không ngừng dạy ta những điều mới, nếu không học hỏi, bạn sẽ bị cô lập, sẽ bị đẩy lùi về phía sau. Một người sống mà không học hỏi, thì sớm muộn gì sẽ bị đào thải. Hãy tận dụng mọi cơ hội, nắm bắt thời cơ, và dành thì giờ để học hỏi. Học từ những gì gần gũi nhất, từ bạn bè, từ đồng nghiệp, từ từ mở rộng các mối quan hệ rồi học từ những người thành công.

 

Học tập quá trình, nhưng học hỏi lại là kinh nghiệm, hãy kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai loại học, với phương pháp hợp lý, rồi bạn sẽ trở thành chàng trai của tri thức, của kỹ năng, của sự uyên bác. Xã hội này, đang rất cần những người không ngừng học hỏi, sớm trở thành một hình mẫu văn minh nhé.

 

Learning never exhausts the mind.

 

Đừng bao giờ ngừng tin tưởng

 

Vậy nên là, ngoài kia dẫu mọi thứ vẫn rất căng thẳng, thì hãy tranh thủ mấy ngày ở nhà ngủ thẳng cẳng, và dành thời gian cho những người đáng trân quý.

 

Sức mạnh của niềm tin chính là ý chí. Có niềm tin thật vững, nghĩa là bạn đã đi được một nửa quãng đường.

 

Nếu bản thân còn nghi hoặc những quyết định của chính mình, điều đó chỉ làm mọi chuyện trở nên tệ hơn. Sự nửa vời chưa bao giờ được đánh giá cao, và chẳng ai muốn làm một kẻ không có niềm tin vào bất cứ thứ gì. Ở giai đoạn “khủng hoảng” cuộc đời, khi luôn phải tất bật với lối sống xoay quanh đồng tiền và địa vị, thì rất dễ để niềm tin lung lay và đánh mất chính mình.

 

Nên rằng các đấng nam nhi ơi, mau chóng lấy lại sự tin tưởng, và để nó dẫn lối cho hành trình phía trước. Vì chính sự tin tưởng bản thân, là sức mạnh để quật ngã những khó khăn.

 

Believe in yourself! Have faith in your abilities!


Đừng bao giờ ngừng làm việc tốt

 

Hãy bắt đầu với những hành động nhỏ xíu, giúp một người cao tuổi sang đường, xách túi đồ cồng kềnh cho chị hàng xóm, hay chỉ là chia sẻ những hoàn cảnh đang cần giúp đỡ, để từ từ hình thành nên thói quen làm việc tốt mà không hề toan tính, không cần nhận lại.

 

Một khi đã dang tay hãy mở cả trái tim, làm việc tốt vì mọi người, vì xã hội và còn để lòng mình nhẹ nhàng, thanh thản. Mấy ngày nay sống trong tình yêu thương, nhìn những nghĩa cử cao đẹp mà lòng mình cũng hạnh phúc lây. Đó là cái giá của những hành động tốt, sự lan tỏa cảm hứng, những gì đến từ trái tim, sẽ chạm đến trái tim.

 

Anh chàng ơi, mỗi ngày hãy cứ cho đi những gì trong tầm khả năng, hãy tiếp tục hết mình, dù to dù nhỏ, chỉ cần đó là một hành động chân thành, chắc chắn nhận về đủ đầy sự yêu mến, quý trọng.

 

Kindness in words creates confidence. Kindness in thinking creates profoundness. Kindness in giving creates love.

 

Đừng bao giờ ngừng khen ngợi bản thân

 

Hãy học cách yêu bản thân mình và tạo động lực để vượt qua những trăn trở thường nhật. Bắt đầu bằng những lời tán dương bản thân nhé.

 

Tự nhủ rằng mình đã cố hết sức, tự khen lấy một thành tựu nho nhỏ, tự nhận xét tích cực về một quá trình lao động không ngừng, tự hài lòng với những gì đã làm, để nếu chẳng may đánh mất chính mình vì những áp lực, những guồng quay công việc, hay bộn bề lo toan, thì vẫn còn chút sức mạnh, chút hy vọng lạc quan để cứu lấy ý chí bản thân.

 

Tự khen ngợi như một liều thuốc bổ, tăng cường hệ miễn dịch của chúng ta trước những tiêu cực của xã hội, bảo vệ tinh thần khỏi lung lay trước bão giông miệng đời.

 

When you undervalue what you do, the world will undervalue who you are.

 

Đừng bao giờ ngừng khám phá

 

Bầu trời ngoài kia vô tận biết chừng nào, bao nhiêu nền văn hóa thú vị hay ho, bao nhiêu bạn bè giỏi giang thân thiện, vẫn chờ mình đến để học hỏi làm quen.

 

Hãy trải nghiệm với trọn vẹn sức trẻ, để không phí hoài những năm tháng tóc xanh, để gom góp những kiến thức về thế giới xung quanh, để trau dồi trí óc thật phong phú. Có thể lập kế hoạch du lịch từ từ, có thể khám phá một ngôn ngữ mới, xem một cuốn sách lạ, là đủ để cảm thấy dễ chịu trong tâm trí.

 

Khám phá cuộc sống theo cách riêng của bạn, miễn sao là cứ duy trì tìm tòi, rồi những điều mới mẻ sẽ giúp mọi thứ tốt đẹp hơn.

 

Get out of your comfort zone and get into the unknown, how else will you know how great you can be if you never venture out there?

Đừng bao giờ ngừng nói lời yêu thương

 

Hãy thủ thỉ những tin yêu, nhắn những mật ngọt và gửi gắm niềm lạc quan đến những người xung quanh. Vì biết đâu, sự tử tế trong lời nói của bạn, sẽ vực dậy ai đó khỏi một ngày tồi tệ. Những lời yêu thương sẽ dần hóa thành hành động của lòng tốt, khuây khỏa những tâm hồn đang tổn thương, chữa lành những vụn vỡ dang dở và tiếp sức ai đó cho hành trình phía trước.

 

Sức mạnh của lời nói mạnh mẽ hơn các chàng nghĩ, nên hãy tiếp tục lan tỏa sự ấm áp của mình bằng những yêu thương chân thành nhé.

 

One kind word can change someone’s entire day.


Đừng bao giờ ngừng mơ ước

Hãy lấp đầy cuộc sống với những mơ ước, dù nhỏ nhoi như việc mơ được nếm ổ bánh ngọt đầy ắp socola hay mơ thật lớn một chuyến xê dịch chinh phục nóc nhà thế giới. Không ai đánh thuế ước mơ, vậy nên hãy mơ mộng thật nhiều, và lấy đó làm động cơ để chinh phục cả những điều viển vông nhất.

 

Chàng trai của những khung tuổi chông chênh càng cần phải mơ, để vẽ cho mình một tương lai thật sáng, để thúc đẩy bản thân trở thành hình mẫu mình hằng hướng tới. Đừng bao giờ ngừng mơ ước, đừng bao giờ lao lên một chuyến tàu không biết đích đến, đừng bao giờ mạo hiểm cả cuộc đời với những mập mờ mông lung. Hãy thật cụ thể giấc mơ của mình, mơ cho thỏa sức trai tráng, và hành động vì giấc mơ đó.

 

You’re Never Too Young To Dream BIG!

Viết bình luận của bạn
THỜI TRANG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG?

THỜI TRANG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG?

Th 6 01/03/2024 1 phút đọc

1. Màu sắc trang phục ảnh hưởng đến cảm xúc người mặc:Từng gam màu sẽ mang đến những cảm giác nhất định, nếu màu đen mang... Đọc tiếp

Màu sắc bạn thích nói gì về tính cách của bạn?

Màu sắc bạn thích nói gì về tính cách của bạn?

Th 3 05/04/2022 1 phút đọc

Cuộc sống là lăng kính vô vàn sắc màu, mọi ý niệm, mọi lựa chọn, mọi niềm ưa thích đều có nghĩa, và việc cho cho... Đọc tiếp

Quần Tây – Xưa và Nay

Quần Tây – Xưa và Nay

CN 16/05/2021 3 phút đọc

  Quần Tây từ lâu đã là biểu tượng ăn mặc lịch lãm của cánh mày râu. Chàng trai với chiếc Quần Tây sẽ ngay lập... Đọc tiếp

Local Brand – Trái tim Việt – Chất lượng thiệt

Local Brand – Trái tim Việt – Chất lượng thiệt

Th 3 06/04/2021 2 phút đọc

 Giữa hàng ngàn những lựa chọn Âu Á, giữa sự cạnh tranh không ngừng của các nhãn hiệu thời trang gắn mác “Global”, rất nhiều người... Đọc tiếp

Nội dung bài viết