Tắm cây mùi già – Xõa hết bụi trần vướng bận
FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 599K (Tự động áp dụng khi thoả điều kiện)

Tắm cây mùi già – Xõa hết bụi trần vướng bận

Hi Hi
Th 5 06/02/2020 2 phút đọc

Theo phong tục của người Việt từ xa xưa, tắm nước mùi già đun sôi để ấm không chỉ là nét đẹp văn hóa mà còn giúp gột rửa những điềm chẳng may ở năm cũ, mang đến tinh thần minh mẫn, cơ thể khỏe khoắn sẵn sàng cho năm mới nhiều điều may mắn.

 

 

Sở dĩ rau mùi được chọn là loại cây để nấu nước tắm là vì theo Y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm, không độc, có tác dụng tiêu thực, thông đại tiểu tiện, chống mệt mỏi, tác dụng lưu thông khí huyết, giải toả căng thẳng thần kinh phục hồi sức khỏe.

Hơn nữa, tắm nước mùi già còn giúp sạch da, chống viêm nhiễm, phòng dịch bệnh.

 

Bên cạnh đó, hương thơm dịu nhẹ của cây mùi tạo cảm giác tinh khiết, nhẹ nhàng vô cùng dễ chịu. Do đó, vào ngày tất niên cuối năm, các gia đình thường mua cây mùi già về nấu nước tắm cho cả nhà.

 

 

Hướng dẫn cách đun nước tắm cây mùi già:

- Để có một nồi nước thơm tắm cho cả nhà đảm bảo chất lượng, trước hết cần chọn được cây mùi thơm. Cây mùi chuẩn để đun nước tắm là loại mùi già, được nhổ cả rễ, rửa sạch. Không cần cho quá nhiều vì mùi già rất thơm.

 

- Sau khi rửa sạch, cho mùi vào nồi nước và đun sôi. Chỉ cần một nồi mùi hơi đặc, có thể pha nước tắm cho cả gia đình 4-5 người.

 

 

Lưu ý:

 

- Không nên tắm nước lá mùi quá đặc. Nên pha loãng chúng ra bằng cách hòa thêm nước sạch để tắm.

 

- Bó mùi mua về phải rửa sạch, đun sôi mới tắm để tránh nhiễm khuẩn và tồn dư các loại thuốc hóa học.

 

- Những người đang mắc bệnh liên quan đến da như viêm da cơ địa, da trầy xước, bong tróc da, nhiễm trùng da… không nên tắm các loại nước lá nói chung và lá mùi nói riêng.


Viết bình luận của bạn
THỜI TRANG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG?

THỜI TRANG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG?

Th 6 01/03/2024 1 phút đọc

1. Màu sắc trang phục ảnh hưởng đến cảm xúc người mặc:Từng gam màu sẽ mang đến những cảm giác nhất định, nếu màu đen mang... Đọc tiếp

Màu sắc bạn thích nói gì về tính cách của bạn?

Màu sắc bạn thích nói gì về tính cách của bạn?

Th 3 05/04/2022 1 phút đọc

Cuộc sống là lăng kính vô vàn sắc màu, mọi ý niệm, mọi lựa chọn, mọi niềm ưa thích đều có nghĩa, và việc cho cho... Đọc tiếp

Quần Tây – Xưa và Nay

Quần Tây – Xưa và Nay

CN 16/05/2021 3 phút đọc

  Quần Tây từ lâu đã là biểu tượng ăn mặc lịch lãm của cánh mày râu. Chàng trai với chiếc Quần Tây sẽ ngay lập... Đọc tiếp

Local Brand – Trái tim Việt – Chất lượng thiệt

Local Brand – Trái tim Việt – Chất lượng thiệt

Th 3 06/04/2021 2 phút đọc

 Giữa hàng ngàn những lựa chọn Âu Á, giữa sự cạnh tranh không ngừng của các nhãn hiệu thời trang gắn mác “Global”, rất nhiều người... Đọc tiếp

Nội dung bài viết