7 nhóm hương cơ bản của nước hoa
FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 599K (Tự động áp dụng khi thoả điều kiện)

7 nhóm hương cơ bản của nước hoa hiện đại

Hi Hi
Th 3 19/11/2019 6 phút đọc

Good manners and good cologne is what transforms the man into a gentleman!” _Tom Ford

Lối cư xử tử tế và một mùi thơm quyến rũ sẽ biến gã đàn ông thành một quý ông thực thụ. Mỗi mùi hương kể một câu chuyện, mà nhân vật trong câu chuyện chính là cá tính của người dùng chai nước hoa đó.

Để thành một người kể chuyện “ra gì và này nọ”, trước hết, hãy tìm hiểu qua những nhóm mùi cơ bản của nước hoa:

1) Aromatic: Ngát hương

Nhóm hương này là sự kết hợp của cây xô thơm, lavender, thì là, và nhiều loại cây thảo mộc nồng nàn nhẹ khác. Những mùi này kết hợp lại sẽ mang đến mùi cam chanh và rất được ưa chuộng cho các chai nước hoa nam.

Giới thiệu cho các chàng những chai đặc sắc nhất của nhóm Aromatic này nhé: YSL La Nuit de l’Homme; Byredo Parfums Sunday Cologne; Eight & Bob;..

2) Chypre: Hương Síp

Nhóm hương Chypre (Cyprus trong Tiếng Pháp) được đặt tên theo quốc đảo Cyprus –Đây cũng là nơi có rất nhiều cây cỏ tỏa hương, sau này cũng được xếp vào nhóm Chypre. Mùi của nhóm hương này mang đến cảm giác khô ráo, ấm áp. Được chiết xuất chủ yếu từ rêu, hoắc hương, cam bergamot, hương labdanum. Ngoài ra, để tôn hương thơm của dòng Chypre, người ta thường thêm những yếu tố mùi hương từ hoa cỏ.

Gợi ý: Escada Pour Homme, Terre d' Hermes, Aramis, Yatagan,...

3) Citrus: Hương cam chanh

Nhóm hương cam chanh đã xuất hiện từ rất lâu và có mặt trong rất nhiều chai nước hoa. Ngoài cam, chanh là mùi hương chính của nhóm mùi này, những hương khác như cam bergamot, bưởi, quýt cũng thường được sử dụng mang đến sự tươi mới, sảng khoái cho dòng mùi này. Đối với nhóm mùi này, dùng vào mùa hè sẽ tuyệt vời nhất, mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

Cùng xem qua những chai nước hoa hương Citrus nào sẽ khiến bạn mê ly: Dolce & Gabbana Light Blue

4) Floral: Hương hoa cỏ

Đây có thể được xem là nhóm hương phổ biến nhất. Thường được miêu tả là cực kỳ nữ tính và dễ nhận biết nhất. Mùi hương này thường gợi lên hình ảnh những cuộc đám cưới vào tháng 6, những bữa tiệc sân vườn và những nụ hoa chớm nở vào mùa xuân. Nhóm hương này thường có sự góp mặt của hoa nhài, mẫu đơn, dành dành, huệ, linh lan, mộc lan, trinh nữ,….

Điều thú vị ở đây là hai trong số các loài hoa được yêu thích nhất – hoa nhài và hoa hồng – xuất hiện trong lớp hương giữa của hầu hết các loại nước hoa có mặt trên thế giới và có thể được xem là nền tảng của giới nước hoa. Đúng với bản chất của hoa cỏ, hai mùi hương này thể hiện hết mình nhưng vẫn âm ỉ dưới các nhóm hương khác. Hai mùi hương này thường giúp củng cố mùi hương, tuy đôi khi bạn không nhận ra chúng.

Nhóm hương hoa cỏ có thể thêm phần ấm áp nhờ vào các hương gia vị hoặc thêm phần ngon ngọt nhờ vào hương trái cây – đây chỉ là số ít trong các nhóm hương phụ của nhóm hương hoa cỏ.

5) Leather: Hương da thuộc

Nhóm hương da thuộc mang nhiều cung bậc âm hưởng, từ mang hương hoa cỏ mượt mà đến mang hương vị chua, có mùi khói. Mùi da thuộc tuy chưa phổ biến, nhưng cũng đã mang một dấu ấn nhất định với những gã mê hương thơm.

6) Oriental: Hương phương Đông

Với các hương gia vị, xạ hương, trầm hương và nhựa cây, nhóm hương phương đông có một lịch sử lâu dài trong ngành nước hoa. Chúng được sử dụng và ưa thích lần đầu tiên ở các nước phương đông – Ấn Độ và Ả Rập vào thời kỳ bình minh của công nghiệp nước hoa.

Những nguyên liệu cổ điển như cây vòi voi, gỗ đàn hương, chất tỏa mùi coumarin, hoa diên vĩ, va-ni và nhựa cây được dùng trong các mùi hương nước hoa phương đông – tuy nhiên có thể được điều chỉnh lại để phù hợp cho cả nam lẫn nữ.

Mùi hương được mô tả rằng khá gợi cảm, hấp dẫn và cực kỳ quyến rũ, nhóm hương phương đông này mang lại cảm giác khá chững chạc – nhiều loại hương có hương vị ấm áp, có phần nặng nề và khá đậm đà, phù hợp cho việc sử dụng vào ban đêm. Chúng lưu luyến khá lâu trên da người sử dụng và nhấn mạnh vào lớp hương cuối và làm cho hương thơm lưu lại lâu hơn nữa

7) Woody: Hương gỗ

Chỉ cần nhắc đến tên của nhóm hương này là bạn đã có thể biết rằng nhóm hương này muốn nói tới những mùi hương mang âm hưởng của gỗ và giống với nhóm hương chypre. Chúng chia sẻ nhiều đặc tính của nhóm hương chypre nhưng không có âm hưởng của hoa cỏ như nhóm chypre.

Các nhà thiết kế nước hoa rất ưa thích nhóm hương này và thường sử dụng chúng trong các tạo tác của họ bằng các hương: gỗ đàn hương, tuyết tùng, gỗ trầm hương, gỗ guaiac, cũng như hoắc hương và cỏ hương bài. (hoắc hương và cỏ hương bài không phải là một loại gỗ, chúng là rễ và lá cây, nhưng mùi hương mang đặc tính rất giống gỗ và khó có thể nhận ra được.

Nước hoa mang hương gỗ có thể được biến tấu bằng cách pha trộn với hương gia vị/trái cây hoặc thảo mộc. Đa phần các mùi hương nước hoa này rất nam tính nhưng cũng có một số nước hoa của nữ mang hương gỗ.

7 nhóm hương có những nét riêng biệt mà cũng chung nhau nhiều đặc điểm thú vị, hãy tìm hiểu thật kỹ những nhóm hương phù hợp với cá tính bản thân để tự tin quyến rũ mọi lúc, mọi nơi nhé.


Viết bình luận của bạn
Bí Kíp Giặt & Bảo Quản - Cách Giữ Cho Thời Trang Ben & Tod Luôn Như Mới

Bí Kíp Giặt & Bảo Quản - Cách Giữ Cho Thời Trang Ben & Tod Luôn Như Mới

Th 3 24/10/2023 1 phút đọc

Bí Kíp Giặt & Bảo Quản - Cách Giữ Cho Thời Trang Ben & Tod Luôn Như Mới   Đọc tiếp

DÁNG NÀO, ANY PANTS ĐÓ!

DÁNG NÀO, ANY PANTS ĐÓ!

CN 15/10/2023 2 phút đọc

Không chỉ là những chiếc quần tây, ANY Pants còn là biểu tượng của tính linh hoạt và đa dạng. Dù chàng năng động, trẻ trung... Đọc tiếp

ANYone PANTS: Tôn trọng mọi sự khác biệt và hành trình của những người đàn ông hiện đại

ANYone PANTS: Tôn trọng mọi sự khác biệt và hành trình của những người đàn ông hiện đại

Th 2 02/10/2023 3 phút đọc

Hãy để Ben & Tod kể về ba người đàn ông. Mỗi người chính là một khía cạnh, một tính cách, một kiểu hình độc bản.... Đọc tiếp

CHẤT LIỆU QUẦN TÂY BEN & TOD VÀ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT

CHẤT LIỆU QUẦN TÂY BEN & TOD VÀ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT

CN 14/05/2023 2 phút đọc

Không phải vô lý khi chất liệu Quần tây Ben & Tod luôn được lựa chọn để tạo nên vẻ ngoài thanh lịch! Item đang dần đi vào thói... Đọc tiếp

Nội dung bài viết