ÁO DÀI HỒN THỊ - MỘT GÁNH TINH HOA, MỘT ĐỜI PHỐ THỊ
FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 599K (Tự động áp dụng khi thoả điều kiện)

ÁO DÀI HỒN THỊ - MỘT GÁNH TINH HOA, MỘT ĐỜI PHỐ THỊ

Hoàng Phi
Th 7 25/12/2021 10 phút đọc

Áo dài nam là loại trang phục mang nhiều truyền thống của người Việt Nam. Thế nhưng theo thời gian, cùng sự phát triển của một xã hội ưa chuộng sự hiện đại giản đơn… Nét đẹp này đang dần bị quên lãng. Với mong muốn đưa tà áo dài nam giới trở lại với giới trẻ, BST Áo dài Hồn Thị đã ra đời. Qua đó, Ben & Tod tự hào kể câu chuyện về chàng trai Việt Nam, những người mang “Gánh” văn hóa đi qua các vùng miền địa lý và những “Đời” thăng trầm lịch sử độc đáo.

♦ Áo dài Hồn Thị - Gánh Hà Nội

Trong nền văn hóa Việt, đầu tiên và quan trọng nhất, chính là Hà Nội. Thủ đô nghìn năm Văn hiến là nơi hiện vẫn đang lưu giữ nhiều đặc trưng cổ kính. Mà đặc biệt nhất, trong số đó, chính là Chùa Một Cột và Ba sáu phố phường.

• Hà Nội 36 phố

Với rất nhiều người trẻ, Hà Nội là hình ảnh rõ ràng của nét cổ điển, là cái se lạnh của ngày thu, là hồ Tây lãng mạn và cổ kính. Thế nhưng Hà Nội cũng là nơi có nhịp sống trẻ trung, cũng đang phát triển dần với rất nhiều tiến bộ mới.

Mang tất cả những giao thoa này lên chiếc áo dài, Ben & Tod khắc họa chúng thành những đường nét và chữ cái, những màu sắc và hình dáng. Tất cả tạo nên một tổng thể có sự đối lập nhưng vẫn hài hòa với nhau, theo một cách vô cùng tự nhiên.

Áo dài - Hà Nội 36 phố

Áo dài Hồn Thị - Hà Nội 36 phố

Chất vải của “Hà Nội 36 phố” mềm mại nhưng vẫn có nét thô ráp cứng cỏi. Đường gân chìm chạy ngang toàn bộ thân áo, cùng một vài đường gân nổi dọc phần ngực áo giúp tôn lên khuôn ngực nam giới. Ở góc áo, ngay nơi trái tim, là dòng chữ “HANOI 36 Streets” in nổi. Như một dấu chỉ ràng, thành phố thủ đô vẫn luôn trong tim người trẻ, dù chàng trai có đi đâu về đâu chăng nữa.

• Chùa Một Cột

Nhắc về văn hóa Việt, chắc chắn sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến chùa chiền. Phật giáo thể hiện rất nhiều thứ về thế giới nội tâm của người Việt, của cái tâm sáng, của tấm lòng chân thành và hướng thiện. Do đó, đây là nét đẹp truyền thống tiếp theo được Ben & Tod mang vào BST Áo dài Hồn Thị.

Áo dài - Chùa một cột

Áo dài Hồn Thị - Chùa Một Cột

Cùng một tinh thần với Gánh Hà Nội 36 phố, màu sắc và chất liệu áo dài vẫn là thô ráp nhưng nhẹ nhàng. Hình ảnh ngôi chùa đặc biệt được khắc họa dọc theo phần tay áo, đi kèm dòng chữ “City Soul” đơn giản. Vài đường gân nổi chạy dọc thân và tay áo tăng thêm sự mạnh mẽ cho trang phục.

Đặc biệt, dòng sản phẩm này còn phảng phất “hơi thở” của chiếc áo nâu sồng. Đây là một loại áo vô cùng quen thuộc trong nhà chùa, và cũng thường được mặc bởi người dân quê thời trước. Áo Dài Hồn Thị - Chùa Một Cột đã khắc họa nên nét tín ngưỡng đặc sắc đã được tích lũy từ bao năm, không cầu kì nhưng vẫn tôn nghiêm và đầy trí tuệ.

♦ Áo dài Hồn Thị - Gánh miền Trung

Miền Trung ta đã luôn chịu nhiều vất vả với những tai ương từ thiên nhiên. Luôn phải đối mặt với những khó khăn và đói nghèo, nhưng vẫn đầy nghị lực giành lấy cuộc sống tươi đẹp.

• Khúc ruột miền Trung

Vẫn với cùng chất liệu vải, chiếc áo “Khúc ruột miền Trung” từ Bộ sư tập Hồn Thị lại có phần cứng cỏi và thô mộc hơn. Những đường gân chìm nổi trên áo của 2 sản phẩm “Gánh Hà Nội” được lượt bớt. Chi tiết này như khắc họa con người miền Trung, giữa bão giông vẫn giữ một tấm lòng vững vàng son sắt.

Áo dài - Khúc ruột miền Trung

Áo dài Hồn Thị - Khúc ruột miền Trung

Lồng đèn, một dấu ấn dễ nhớ của phố cổ Hội An, được khắc họa ngay phần ngực áo. Dòng chữ “Hoi An - Ancient Town” được thêu thành 2 đường dọc cắt qua hoa văn, với nét chữ cách điệu đơn giản. Với người miền Trung, lồng đèn như một sự bảo vệ vô hình của các bậc thần linh dành cho con người. Đặc biệt là những con người bất khuất không đầu hàng trước số phận khắc nghiệt.

Tất cả tạo nên 1 tổng thể trang phục không rườm rà, không sặc sỡ. Nhưng vẫn nổi bật theo một cách vô cùng riêng biệt. Miền Trung chính là luôn đơn giản mà vẫn là trung tâm của tất cả, như thế!

♦ Áo dài Hồn Thị - Gánh Sài Gòn

Cuối cùng nhưng là quan trọng nhất, không thể không kể đến “Gánh Sài Gòn” từ BST Áo dài Hồn Thị của Ben & Tod. Tất cả những ấn tượng từ một thành phố nhộn nhịp, đều đã được Ben & Tod mang khắc họa vào đây. Với 3 dòng sản phẩm chính, những chiếc áo dài lại mang một gánh trẻ trung từ màu sắc tươi sáng.

• Landmark 81

Tượng trưng rõ ràng nhất cho chàng trai Sài Gòn hiện đại và đầy đam mê, “Landmark 81” phủ một màu xám nhẹ khá ưng mắt. Hình ảnh tòa nhà cao nhất Việt Nam đã được mang lên áo, đường nét rõ ràng và cũng đầy kiêu hãnh.

Áo dài - Landmark 81

Áo dài Hồn Thị - Landmark 81

Như một hành trình độc đáo xuyên suốt đất nước và đắm chìm trong bản sắc văn hóa. Ben & Tod bước chân vào và thể hiện rõ ràng cá tính, không chỉ của riêng thương hiệu, mà còn là của một tuổi trẻ năng động. Cá tính của những chàng trai vẫn mang đầy lòng tin vào một Việt Nam cường quốc.

• Bitexco

Một trong những niềm tự hào về sự hiện đại và tiến bộ, Ngay giữa đô thị lớn nhất, với cấu tạo lạ lẫm như một Búp Sen rất đỗi bình thường, Bitexco vẫn đứng sừng sững. Giữa rất nhiều những công trình mang đậm dấu ấn hiện đại đang vây lấy xung quanh mà vẫn không một chút tự ti hay sợ hãi.

Áo dài - Bitexco

Áo dài Hồn Thị - Bitexco

Khác với “Landmark 81” trẻ trung, “Bitexco” từ BST Áo dài Hồn Thị của Ben & Tod là câu chuyện của chàng trai đang đặt từng bước chân ở dốc đi lên của sự chín chắn. Chàng trai vẫn đang tiến lên không ngừng để chứng tỏ bản thân, nhưng trong lòng vẫn hiện hữu không ít tiếc nuối của người trẻ: Mình đã vụng về và chưa biết trân trọng nhiều thứ.

Phủ lên cả trang phục một màu trắng tinh tươm, hình ảnh tòa Bitexco cũng in hơi chìm trên nền áo. Chàng trai dần hiểu mình là ai, đang ở đâu. Và chàng trai đã sẵn sàng để đến 1 nơi mới - tươi sáng và tốt đẹp hơn!

• Chợ Bến Thành

Là địa điểm quen thuộc của khách du lịch tham quan, chợ Bến Thành cũng chính là “linh hồn” của Sài Gòn. Lấy văn hóa họp chợ quen thuộc, gìn giữ và cách điệu, rồi mang nó đến gần hơn với những chàng trai thời hiện đại. Đó là cách mà Ben & Tod tạo nên dòng sản phẩm Ben Thanh Market trong BST Áo dài Hồn Thị.

Áo dài - Ben Thanh Market

Áo dài Hồn Thị - Ben Thanh Market

Không còn là chàng thiếu niên trẻ trung nhưng nông nổi. “Chợ Bến Thành” với sắc xanh đậm trưởng thành và tinh tế là hình ảnh của một người đàn ông từng trải thật sự. Hình ảnh khu chợ quen thuộc cùng dòng chữ in mờ, tưởng nhạt nhòa lại mang dấu ấn đặc biệt.

Chàng trai Sài Gòn thế là đã đi qua những năm tháng dại khờ. Đã vấp ngã, đã thất bại, cũng đã đau lòng. Nhưng không có tổn thương nào là vô ích! Tất cả lắng đọng lại, cùng với thời gian, tạo nên quả ngọt hậu vị thấm nhuần. Để rồi sau đó, nó để lại nét chấm phá nhẹ nhàng ở trái tim.

♦ Lời kết

Mang ý nghĩa từ một công cụ thường dùng để mang vác vật nặng, Gánh của Áo Dài Hồn Thị, Gánh của Ben & Tod là ẩn dụ về trách nhiệm mang truyền thống đến gần hơn với hiện đại. Chúng tôi tin rằng, Hồn Thị không chỉ ghi dấu ấn nơi tim của người mặc, mà còn ghi dấu trên tất cả những đàn ông Việt yêu tinh hoa truyền thống. Những điều cổ điển như thế này vẫn sẽ đẹp, cho đến hiện đại và mãi về sau!
Viết bình luận của bạn
Bí Kíp Giặt & Bảo Quản - Cách Giữ Cho Thời Trang Ben & Tod Luôn Như Mới

Bí Kíp Giặt & Bảo Quản - Cách Giữ Cho Thời Trang Ben & Tod Luôn Như Mới

Th 3 24/10/2023 1 phút đọc

Bí Kíp Giặt & Bảo Quản - Cách Giữ Cho Thời Trang Ben & Tod Luôn Như Mới   Đọc tiếp

DÁNG NÀO, ANY PANTS ĐÓ!

DÁNG NÀO, ANY PANTS ĐÓ!

CN 15/10/2023 2 phút đọc

Không chỉ là những chiếc quần tây, ANY Pants còn là biểu tượng của tính linh hoạt và đa dạng. Dù chàng năng động, trẻ trung... Đọc tiếp

ANYone PANTS: Tôn trọng mọi sự khác biệt và hành trình của những người đàn ông hiện đại

ANYone PANTS: Tôn trọng mọi sự khác biệt và hành trình của những người đàn ông hiện đại

Th 2 02/10/2023 3 phút đọc

Hãy để Ben & Tod kể về ba người đàn ông. Mỗi người chính là một khía cạnh, một tính cách, một kiểu hình độc bản.... Đọc tiếp

CHẤT LIỆU QUẦN TÂY BEN & TOD VÀ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT

CHẤT LIỆU QUẦN TÂY BEN & TOD VÀ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT

CN 14/05/2023 2 phút đọc

Không phải vô lý khi chất liệu Quần tây Ben & Tod luôn được lựa chọn để tạo nên vẻ ngoài thanh lịch! Item đang dần đi vào thói... Đọc tiếp

Nội dung bài viết