Áo dài nam ứng dụng vào cuộc sống, tại sao không?
FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 599K (Tự động áp dụng khi thoả điều kiện)

Áo dài nam ứng dụng vào cuộc sống, tại sao không?

Hoàng Phi
Th 7 25/12/2021 7 phút đọc

 Áo dài nam ứng dụng như thế nào để đẹp và phù hợp nhất? Mang dấu ấn sâu đậm trong văn hóa Việt Nam, áo dài vẫn luôn có vị trí vững chắc trong lòng người trẻ. Được thể hiện với nhiều những thiết kế cách tân và cách điệu, những chiếc áo dài hiện đã dần phù hợp hơn với với nhịp sống hiện đại.

Các yếu tố đảm bảo nét đẹp cho áo dài nam ứng dụng vào cuộc sống

 Cùng xu hướng hiện đại hóa, những trang phục truyền thống đang ngày càng biến chuyển, và áo dài cũng không ngoại lệ. Sự thay đổi của thời trang và thị hiếu thẩm mỹ, mẫu áo dài ngày một biến hóa với nhiều kiểu dáng đẹp và tiện dụng hơn.

 Từ đó, áo dài nam cách tân đã ra đời, dần được yêu thích vì tính tiện dụng và thoải mái. Đồng thời vẫn giữ được nét đẹp truyền thống vốn có. Thế nhưng, để tìm một chiếc áo dài nam ứng dụng vào thường nhật một cách phù hợp, tôn được vóc dáng và bền đẹp thì không phải ai cũng biết.

Chất liệu

 Chất liệu dùng để may áo là điều cần chú ý hàng đầu, nếu muốn áo dài nam cách tân có thể ứng dụng vào cuộc sống được thuận lợi hơn. Trong nhiều trường hợp, áo cần phải đảm bảo độ thoáng mát, dễ chịu. Nhưng đồng thời cũng phải thô mộc và bền chắc cho trang phục nam giới.

 Hiện nay, áo dài nam cách tân có nhiều chất liệu đa dạng hơn. Tuy vậy, đa phần được ưa chuộng vẫn là các loại vải thô mộc và cứng cỏi. Ví dụ như vải linen, bố linen, tweed, kate dày, thun bậc thang… Đây cũng là những chất liệu vải được Ben & Tod sử dụng cho BST Áo dài Hồn Thị, với những chiếc áo dài cách tân phù hợp cho chàng trai trẻ năng động.

Màu sắc

 Điều quan trọng tiếp theo khi chọn áo dài nam đó chính là nó cần phải có màu sắc phù hợp. Đặc biệt là với không gian, với hình thể bản thân, và với khí hậu nơi bạn sẽ đến. Bạn nam có thể kết hợp màu quần để tạo nên ấn tượng đặc biệt hơn về mặt thẩm mỹ.

Form dáng

 Tương tự thiết kế áo dài truyền thống, việc cách tân áo dài nam ứng dụng vào cuộc sống vẫn có những đặc điểm cơ bản cần có. Form dáng cần vuông vức, vững chãi, tạo sự trưởng thành và nam tính.

 Do đó khi chọn, nam giới cần lưu ý chọn dáng áo suông thẳng. Áo không quá ôm sát để lộ các khuyết điểm cơ thể. Nhưng cũng không được quá rộng, dễ tạo nên vẻ “thùng thình”, không vừa vặn và giảm nét đẹp bản thân.

Trang phục đi kèm

 Áo dài cách tân hiện tại tập trung vào sự trẻ trung hiện đại. Do đó, nhiều bạn nam đã lựa chọn mix áo dài nam ứng dụng cùng quần các chất liệu khác. Thay vì mặc quần lụa truyền thống, hoặc quần có cùng một chất liệu với áo dài.

 Đặc biệt, nếu chiếc áo dài nam được may với các loại vải thô như linen, cotton, kaki… Với họa tiết trang trí đặc trưng hiện đại thì càng tuyệt vời. Quần jeans, kaki với lưng cao, dáng thường hay skinny vẫn hoàn toàn phù hợp để mặc cùng với nó. Những lựa chọn này vừa giúp giữ nét cứng cỏi truyền thống, vừa giúp tôn dáng cho chàng trai hiện đại.

Áo dài nam ứng dụng vào cuộc sống như thế nào?

 Dù không còn được sử dụng như một loại trang phục thường ngày, áo dài vẫn là một loại trang phục có thể mặc trong những dịp quan trọng. Đặc biệt, việc áo dài nam ứng dụng vào ngày Tết âm lịch đã dần trở thành một “xu hướng” đặc biệt của nam giới Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Ngày lễ Tết

 Cách đây khoảng 3 năm, vào 2018 khi ông Trần Ngọc An - Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh trình quốc thư lên Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ông đã mặc chiếc áo dài nam in hoa văn truyền thống. “Đại sứ Áo dài” Phạm Sanh Châu (Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan) thì liên tục khoác lên chiếc áo dài nam và vận động mặc áo dài trong nhân viên Đại sứ quán, đặc biệt trong 3 dịp Tết cổ truyền, lễ Vu Lan và chiêu đãi Quốc Khánh.

 BST Áo Dài Hồn Thị của Ben & Tod cũng là một gợi ý mà bạn có thể nghĩ đến vào dịp Tết Nhâm Dần 2022 năm nay. Đơn giản, dễ mặc nhưng cũng không kém phần lịch sự và trang trọng. Những thiết kế này đảm bảo bạn sẽ có vẻ ngoài nam tính và chỉn chu.

Công sở

 Hiện tại, đã có một số đơn vị cho nhân viên nam khoác lên chiếc áo dài vào một số dịp đặc biệt của tháng. Ví dụ Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên-Huế đã triển khai cho nam cán bộ, công chức mặc áo dài vào buổi sáng thứ 2 đầu tiên của tháng. Chiếc áo dài ngũ thân được cách tân để ứng dụng vào cuộc sống vẫn đảm bảo nam công chức toát lên vẻ điềm đạm và trưởng thành.

Trường học

 Đầu tháng 11/2020, nghệ sĩ Kim Xuân trong buổi trò chuyện tại Trường THPT Marie Curie (TP.HCM) đã đề đạt mong muốn với Sở GD-ĐT TP.HCM. Cô cho rằng, ban giám hiệu các trường THPT nên khuyến khích nam sinh trên địa bàn thành phố mặc áo dài chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần.

 Cô nói: “Mong lắm đề nghị nam sinh mặc áo dài chào cờ sáng thứ hai sẽ được thực hiện vào năm sau”. Việc mang áo dài nam ứng dụng vào học đường tuy gây không ít luồng dư luận trái chiều. Nhưng đồng thời cũng đã tạo nên sự hứng thú rất lớn với giới trẻ. Đặc biệt, là những bạn yêu văn hóa truyền thống Việt Nam.

Lời kết

 Với những đặc điểm độc đáo rất riêng, việc mang truyền thống trở lại hiện tại đang là nhu cầu rất lớn của người Việt Nam. Nắm được xu hướng đó, rất nhiều nhãn hàng đã sản xuất những dòng áo dài dành riêng cho nam giới. Vừa qua, Ben & Tod vừa cho ra mắt BST “Áo Dài Hồn Thị”, với những chiếc áo dài chất chứa văn hóa và tinh thần dân tộc. Chắc chắn, ngày mang áo dài nam ứng dụng vào cuộc sống, một cách thuận tiện và đơn giản, đã không còn xa!

Viết bình luận của bạn
Bí Kíp Giặt & Bảo Quản - Cách Giữ Cho Thời Trang Ben & Tod Luôn Như Mới

Bí Kíp Giặt & Bảo Quản - Cách Giữ Cho Thời Trang Ben & Tod Luôn Như Mới

Th 3 24/10/2023 1 phút đọc

Bí Kíp Giặt & Bảo Quản - Cách Giữ Cho Thời Trang Ben & Tod Luôn Như Mới   Đọc tiếp

DÁNG NÀO, ANY PANTS ĐÓ!

DÁNG NÀO, ANY PANTS ĐÓ!

CN 15/10/2023 2 phút đọc

Không chỉ là những chiếc quần tây, ANY Pants còn là biểu tượng của tính linh hoạt và đa dạng. Dù chàng năng động, trẻ trung... Đọc tiếp

ANYone PANTS: Tôn trọng mọi sự khác biệt và hành trình của những người đàn ông hiện đại

ANYone PANTS: Tôn trọng mọi sự khác biệt và hành trình của những người đàn ông hiện đại

Th 2 02/10/2023 3 phút đọc

Hãy để Ben & Tod kể về ba người đàn ông. Mỗi người chính là một khía cạnh, một tính cách, một kiểu hình độc bản.... Đọc tiếp

CHẤT LIỆU QUẦN TÂY BEN & TOD VÀ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT

CHẤT LIỆU QUẦN TÂY BEN & TOD VÀ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT

CN 14/05/2023 2 phút đọc

Không phải vô lý khi chất liệu Quần tây Ben & Tod luôn được lựa chọn để tạo nên vẻ ngoài thanh lịch! Item đang dần đi vào thói... Đọc tiếp

Nội dung bài viết