Kiến thức mùi hương, lưu giữ ấn tượng
FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 599K (Tự động áp dụng khi thoả điều kiện)

Kiến thức mùi hương, lưu giữ ấn tượng

Huỳnh Quang Huy
Th 3 29/10/2019 2 phút đọc
Là đàn ông hiện đại, mang đến một vẻ ngoài chuẩn và trau chuốt vẫn chưa phải là vũ khí tối ưu thu hút mọi ánh nhìn. Mùi hương cơ thể, như một đòn phủ đầu, sẽ gây ấn tượng và để lại dư âm lâu dài. Vì lẽ đó, để bước vào kỷ nguyên của sự hoàn hảo, cần trang bị một kiến thức nền về chai nước hoa cơ bản.
Nước hoa nói chung ngoài việc chia thành các nhóm mùi cơ bản, thì mỗi loại còn có một tỷ lệ tinh dầu nhất định, và tùy thuộc vào tỷ lệ tinh dầu này mà độ nồng, khả năng lưu hương của mỗi chai nước hoa sẽ khác nhau:

1) Perfume Extract: Những chai nước hoa được gắn nhãn này thường có tỷ lệ tinh dầu cao (22% - 40%). Cũng vì lẽ đó mà những chai nước hoa này thường có mùi nồng, quyến rũ cao, và giữ mùi trên cơ thể, quần áo trong khoảng thời gian lâu từ 8-10 tiếng có loại lâu hơn. Vì độ nồng cao, những chai Perfume Extract thường được dùng cho những buổi tiệc ngoài trời, những hoạt động thể thao outdoor hoặc những lần dạo phố.

2) Eau de Perfume (EDP): Tỷ lệ tinh dầu được giảm ít đi (12%-20%) nhưng vẫn rất được ưa chuộng, hương thơm vừa phải, mùi bám ổn từ 6-8 tiếng. Nên sử dụng Eau de Perfume ở những không gian rộng rãi, vì độ đậm đặc sẽ gây khó chịu cho người khác khi ở không gian kín, hẹp. Đây đồng thời là sự lựa chọn tối ưu cho những hoạt động bên ngoài, hoặc những đêm náo nhiệt ở bar, club,..

3) Eau de Toilette (EDT): Tỷ lệ tinh dầu ở mức trung bình (5-12%). Đây là loại được dùng phổ biến do dịu mùi, nồng độ không quá đậm đặc, hợp lý dùng khi mang đi học, đi làm, độ lưu hương vừa phải từ 4-6 tiếng. Đây là loại nước hoa được dùng thịnh nhất, phù hợp cho người dùng lẫn những người xung quanh.

4) Eau de Cologne: Tỷ lệ tinh dầu thấp nên mùi hương không giữ được quá lâu, phảng phất và dịu nhẹ là hai tính từ chuẩn xác nhất để miêu tả mùi hương từ những chai Eau de Cologne. Những chai nước hoa được gắn tag này phù hợp làm quà tặng ý nghĩa cho những người đứng tuổi, hoặc dùng cho những ai đã có sẵn mùi cơ thể dễ chịu.

Mỗi loại có một ưu điểm và nhược điểm riêng, nên mỗi khi dùng cần nắm rõ nhất yếu tố cơ bản để mang cho mình một hương thơm phù hợp một cách thông minh nhất. Hãy để mùi hương tôn lên đẳng cấp và làm vấn vương mọi ánh nhìn.
Viết bình luận của bạn
Bí Kíp Giặt & Bảo Quản - Cách Giữ Cho Thời Trang Ben & Tod Luôn Như Mới

Bí Kíp Giặt & Bảo Quản - Cách Giữ Cho Thời Trang Ben & Tod Luôn Như Mới

Th 3 24/10/2023 1 phút đọc

Bí Kíp Giặt & Bảo Quản - Cách Giữ Cho Thời Trang Ben & Tod Luôn Như Mới   Đọc tiếp

DÁNG NÀO, ANY PANTS ĐÓ!

DÁNG NÀO, ANY PANTS ĐÓ!

CN 15/10/2023 2 phút đọc

Không chỉ là những chiếc quần tây, ANY Pants còn là biểu tượng của tính linh hoạt và đa dạng. Dù chàng năng động, trẻ trung... Đọc tiếp

ANYone PANTS: Tôn trọng mọi sự khác biệt và hành trình của những người đàn ông hiện đại

ANYone PANTS: Tôn trọng mọi sự khác biệt và hành trình của những người đàn ông hiện đại

Th 2 02/10/2023 3 phút đọc

Hãy để Ben & Tod kể về ba người đàn ông. Mỗi người chính là một khía cạnh, một tính cách, một kiểu hình độc bản.... Đọc tiếp

CHẤT LIỆU QUẦN TÂY BEN & TOD VÀ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT

CHẤT LIỆU QUẦN TÂY BEN & TOD VÀ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT

CN 14/05/2023 2 phút đọc

Không phải vô lý khi chất liệu Quần tây Ben & Tod luôn được lựa chọn để tạo nên vẻ ngoài thanh lịch! Item đang dần đi vào thói... Đọc tiếp

Nội dung bài viết